ค้นหางานที่ต้องการ

Custom Search

เป้าหมายและความสำคัญในการทำ Resume

เป้าหมายหารทำ Resume
ก็เพื่อเป็นสื่อในการนำเสนอคุณสมบัติและความสามารถของเรา อันนี้ต้องสื่อให้ผู้ที่คัดเลือกพิจารณาเบื้องต้นว่ามีคุณสมบัติสมควรได้รับสัมภาษณ์ หรือทดสอบอื่นๆ ต่อไปหรือไม่

ความสำคัญของResume
หลายคนมักมองข้ามความสำคัญของResumeไป ทำให้พลาดโอกาสในการรับเลือกเข้ามาสัมภาษณ์งาน ซึ่งนั่นเองก็อาจจะเป็นด้วยเหตุผลที่คิดว่าตัวเองเก่งและประสบการณ์ที่ดีอยู่แล้ว ที่ไหนๆ ก็ต้องสนใจ แต่ลืมคิดไปรึเปล่าครับวา ผู้สมัครงานน่ะมีหลายคนนะครับ ไม่ใช่มีเราคนเดียว ยิ่งเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงหรือเป็นธุรกิจมั่นคงแล้วนั้น ก็ยิ่งมีผู้สมัครงานที่เป็นคู่แข็งเราเยอะขึ้น ซึ่งเขาเหล่านั้นอาจมาจากหลายสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ เพราะฉะนั้นใครที่คิดแบบนั้น ผิดครับ.....

กระบวนการการสรรหาหรือคัดเลือกพนักงานแต่ละองค์กรต่างก็ต้องการคัดเลือกให้ได้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสทธิภาพในการทำงานกันทั้งนั้น และจุดขายของเราที่จะเป็นใบเบิกทางให้ได้รับการสัมภาษณ์ก็คือ "Resume"

เทคนิคการทำ Resume

  1. ต้องวางรูปแบบที่มีระบบ
  2. สะกดคำถูกต้อง
  3. ระบุคุณสมบัติเด่นที่คุณมีชัดเจน
  4. สามารถเชื่อมโยงคุณสมบัติที่คุณมีและคุณสมบุติที่องค์กรต้องการได้
  5. ข้อมูลทุกอย่างต้องเป็นความจริง
  6. ใช้คำที่เป็นทางการสื่อความหมายชัดเจน
  7. ใช้กระดาษขนาด 80 ปอนด์หรือกระดาษดีๆ สีอ่อนทำให้Resume มีคุณภาพยิ่งขึ้น
  8. ใน Resume ต้องสะอาด และมีจุดเด่นที่อ่านได้ชัดเจน
  9. มีรายละเอียดในส่วนที่ส่งเสริมคุณสมบัติเด่น ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  10. สามารถทำให้ผู้อ่านมั่นใจในคุณภาพของผู้สมัครงาน
  11. ตัวหนังสืออ่านง่าย ชัดเจน

เห็นมั้ยครับว่ามันไม่ได่ยุ่งยากอะไรเลย แต่ถ้าคุณยังมองภาพไม่เห็นลองไปดูในหัวข้อตัวอย่าง Resume กันต่อได้เลยครับ

ขอขอบพระคุณจากใจจริงครับ

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหางานดีๆอยู่ บล็อกนี้อาจช่วยคุณได้ ด้วยเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถค้นพบคตัวเองมองเห็นเส้นทางที่จะได้มาซึ่งงานที่หวังไว้ แต่อย่าลืมนะครับว่าบล็อกนี้ไม่อาจช่วยคุณได้ทั่งหมด ถ้าคุณไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองก่อน ถ้าคุณต้องการลายละเอียดเพิ่มเติมสามารถหาซื้อหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศนะครับ รับรองครับว่า หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้ และจะทำให้คุณๆประสำผลสำเร็จ อย่างที่ผมประสบผลสำเร็จแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ที่เขียนโดยคุณพีรพจน์ ยอดยิ่ง เป็นอย่างมากครับ ที่ทำให้ผมมีงานทำ ขอบพระคุณครับ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอานบล็อกนี้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน มีงานทำกันทุกๆท่านนะครับ