ค้นหางานที่ต้องการ

Custom Search

คุณสมบัติของเราเหมาะกับงานลักษณะไหน

หลังจากที่สำรวจตัวเองแล้ว มาดูคุณสมบัติของเรากันดีกว่าครับ ว่างานไหนที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ดูที่ไหนน่ะเหรอครับ นี่เลย

1. คุณวุฒิการศึกษา
ให้พิจารณาดูว่าวุฒิการศึกษาที่จบมาจะสมัครงานตำแหน่งไหนได้บ้างแต่ถ้าเขาไม่ได้กำหนดคุณวุฒิหรือสาขาวิชา ก็หมายความว่าเป็นตำแหน่งที่เป็นผู้ปฏิบัติงาน บริษัทต่างๆ ก็มักจะถือเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลที่มีคุณวุฒิตรงตามที่เขากำหนดก่อนครับ

2. ลักษณะงาน
งานที่คุณสนใจไม่ว่าจะป็นตำแหน่งอะไรก็ตาม ถ้าคุณยังไม่ทราบลักษณะงาน ก็น่าจะโทรศัพท์ไปสอบถามให้แน่ชัดก่อนนะครับ ว่าตรงตามความถนัดและความต้องการของคุณรึเปล่า ที่สำคัญก็คือ คุณควรจะสมัครงานในตำแหน่งที่มีความรู้ความสามารถ มีความถนัดและชอบลักษณะงานนั้น จึงจะทำให้ประสบความสำเร็จนะครับ

3. ข้อมูลบริษัทที่จะสมัครงาน
มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด บริษัทที่คุณเลือกถ้ามีข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กร และความเป็นมาของเขา ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยคุณได้มาก หรืออย่างน้อยคุณก็ควรเลือกบริษัทที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่พักอาศัยประจำมากนัก ไม่ก็เป็นบริษัทที่สะดวกในเรื่องบ้านหรือห้องเช่าตลอดจนการคมนาคมขนส่งและอาหารการกิน

ขอขอบพระคุณจากใจจริงครับ

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหางานดีๆอยู่ บล็อกนี้อาจช่วยคุณได้ ด้วยเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถค้นพบคตัวเองมองเห็นเส้นทางที่จะได้มาซึ่งงานที่หวังไว้ แต่อย่าลืมนะครับว่าบล็อกนี้ไม่อาจช่วยคุณได้ทั่งหมด ถ้าคุณไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองก่อน ถ้าคุณต้องการลายละเอียดเพิ่มเติมสามารถหาซื้อหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศนะครับ รับรองครับว่า หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้ และจะทำให้คุณๆประสำผลสำเร็จ อย่างที่ผมประสบผลสำเร็จแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ที่เขียนโดยคุณพีรพจน์ ยอดยิ่ง เป็นอย่างมากครับ ที่ทำให้ผมมีงานทำ ขอบพระคุณครับ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอานบล็อกนี้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน มีงานทำกันทุกๆท่านนะครับ