ค้นหางานที่ต้องการ

Custom Search

แล้วงานอยูที่ไหนล่ะ

นั่นซิครับงานอยู่ที่ไหน...???

ไม่ต้องกังวลไปครับงานน่ะมีเยอะแยะและหาได้ง่ายๆ ส่วนเรื่องที่จะได้งานรึเปล่านั้น เอาไว้คุยกันทีหลัง ตอนนี้มาดูกันก่อนว่าแหล่งงานมีอยู่ตรงส่วนไหนและจะหาได้ยังไง

อย่างที่บอกไปนั่นแหละครับ ตำแหน่งว่างน่ะมันมีอยู่เป็นกุรุสมากมายก่ายกองที่รอเราอยู่ ไปกันครับ ไปค้นหางานจากที่ต่างๆกันครับ.......GO

  • บุคคลที่รู้จักหรือคุ้นเคย

นี่แหละครับ เป็นวิธีที่ใกล้ตัวแล้วก็ง่ายดายที่สุด ก็สอบถามจากเพื่อนฝูง ครูอาจารย์หรือรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ตาบบริษัทต่างๆ ซึ่งบุคคลเหล่านี้อาจจะมีส่วนคำคัญในการช่วยเหลือติดต่อ หรือให้คำแนะนำเป็นอย่างดีเลยเชียวแหละ

  • Classified ของหนังสือพิมพ์

Classified ก็คือ หน้าหางานที่มีการจัดแบ่งไว้เป็นหมวดหมู่ ส่วนใหญ่จะอยู่ตามหน้าหนังสือพิมพ์ครับ ซึ่งมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกษให้เลือกสมัคร แต่วิธนี้ต้องคำนึงถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทที่จะเลือกสมัคร และควรหลีกเลี่ยงการขอสัมภาษฌ์ทางโทรศัพท์นะครับ คุณควรใช้ดุลพินิจในการคัดเลือกบริษัทที่จะสมัครอย่าได้ส่งใบสมัครไป เพียงแค่ขอให้ได้สมัครงานเอาไว้ก่อน เพราะอยากมีผลร้ายที่เราไม่คาดคิดตามมาก็ได้ และไอ้ผลร้ายที่ว่านั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าข้อมูลในใบสมัครของคุณจะถูกนำไปใช้ทำประโยชน์ให้พวกมิจฉาชีพได้ครับ

  • ป้ายโฆษณา

อันนี้มีให้เห็นเกลื่อน เต็มไปหมดครับ บางทีก็ตามทางเข้าห้างสรรพสินค้าบ้าง ป้ายรถเมล์บ้าง หรือสถานประกอบการต่างๆ แต่วิธีนี้ต้องใช้ควาวมระมัดระวังอย่างสูงสุดเพราะอาจจะถูกหลอก แบบว่าหลอกให้เสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆ นานา ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าคุณจะได้งานนั้นหรือเปล่า อันนี้ต้องคิดให้ดีครับ

  • สถาบันการศึกษาหรือมหาวิทยาลัย

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะครับ ว่าสถาบันการศึกษาหรือมหาวิทยาลัยต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนจะมีบริการจัดหางานซึ่งบริษัทต่างๆ มักนำใบสมัครมาฝากไว้ วิธีนี้มีความเสี่ยงน้อยมากต่อความน่าเชื่อของบริษัท เพาะทางมหาวิทยาลัยมักจะตรวจสอบหรือคัดเลือกบริษัทที่จะเข้ามารับสมัครไว้ก่อนแล้ว สำหรับน้องๆที่พึ่งจบก็อย่าลืมไปดูแหล่งงานใกล้ตัวกันก่อนนะครับ

  • บริษัทจัดหางานของเอกขน

เป็นธุรกิจประเภทหนึ่งที่คล้ายกับนายหน้า (จริงๆมันก็คือๆกันนั้นแหละครับ) คือจะดำเนินการจัดหาคนงานให้กับบริษัทต่างๆ หากสนใจก็ควรตรวจสอบรายละเอียดประวัติความน่าเชื่อถือของบริศัทนั้นๆ ก่อนนะครับ เพราะบริษัทบางแห่งจะเรียกเก็บเงินจากผู้สมัคร โดยอ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าคุณจะได้งานหรือไม่

  • กองจัดหางานกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

นี่ก็เป็นแหล่งข้อมูลที่จะมีงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้เลือกสมัครได้ โดยสามารำถสมัครได้ที่สำนักจัดหางานเขตต่างๆใกล้บ้านของคุณ และถ้าต้องการรับราชการ สำนักงานข้าราชการและพลเรือน (ก.พ.) จะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีทั้งยังมีบริการแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศและทุนการศึกษาต่อต่างประเทศอีกด้วยนะครับ ซึ่งข้อมูลเพิ่มเติมคุณก็สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ www.mol.go.th ซึ่งเป็น Web Site ของกระทรวงแรงงานครับ หรือจะติดต่อโดยตรงที่

กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง แขวงดินแดง กทม. 10400 โทรศพท์ 0-2245-4310-4 ก็ได้นะครับ

  • ติดต่อสมัครโดยตรง

การไปสมัครด้วยตัวเองกับบริษัท หรือส่งจดหมายไปสมัครงานนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงที่ยังไม่มีประกาศรับสมัครงานในช่วงนั้น วิธีนี้คล้ายกับการประชาสัมพันธ์ตัวเองครับคือ หากใบสมัครของคุณเข้าตาผู้รับสมัครเข้าแล้วละก็ เมื่อบริฐัทนั้นๆมีตำแหน่งงานว่างก็อาจจะได้รับการเรียกตัวไปสัมภาษณ์แต่ถ้าหากคุณต้องการงานอย่างแรงคือ ต้องได้งานภายในระยะเวลาที่กำหนด วิธีนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะนะครับ

ขอขอบพระคุณจากใจจริงครับ

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหางานดีๆอยู่ บล็อกนี้อาจช่วยคุณได้ ด้วยเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถค้นพบคตัวเองมองเห็นเส้นทางที่จะได้มาซึ่งงานที่หวังไว้ แต่อย่าลืมนะครับว่าบล็อกนี้ไม่อาจช่วยคุณได้ทั่งหมด ถ้าคุณไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองก่อน ถ้าคุณต้องการลายละเอียดเพิ่มเติมสามารถหาซื้อหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศนะครับ รับรองครับว่า หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้ และจะทำให้คุณๆประสำผลสำเร็จ อย่างที่ผมประสบผลสำเร็จแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ที่เขียนโดยคุณพีรพจน์ ยอดยิ่ง เป็นอย่างมากครับ ที่ทำให้ผมมีงานทำ ขอบพระคุณครับ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอานบล็อกนี้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน มีงานทำกันทุกๆท่านนะครับ