ค้นหางานที่ต้องการ

Custom Search

การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ถ้าคุณเกิดเจอข้อกำหนดที่ทางบริษัทเขาต้องการคุณสมบัตินั้น แล้วคุณไม่มีหรือมีน้อยจะทำยังไง เอามาดูกันครับ
  1. ถ้าประสบการณ์ของคุณน้อย คุณก็ควรจะบอกว่า คุณมีประสบการณ์ที่จำเป็นต่องานนี้โดยไม่ต้องผ่านงานประจำมาก่อน เช่น คุณเคยผ่านงานพิเศษสมัยเรียน เคยร่วมในกิจกรรมของมหาวิทยาลัยหรือองค์กรและถึงแม้ว่าประสบการณ์นั้นจะไม่สัมพันธ์กับงานที่ต้องการนี้เลยก็ตามแต่ ก็มั่นใจว่ามาสารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานนี้ได้อย่างแน่นอน
  2. แล้วในกรณีที่คุณเอาแต่เรียนอย่างเดียวไม่เคยทำกิจกรรมใดๆเลย ทางเดียวที่จะแก้จุดนี้ได้ก็คือ แสดงให้เห็นว่าการเรียนก็เป็นประสบการณ์การทำงานอย่างหนึ่ง เช่น คุณมีประสบการณ์ที่ต้องทำงานส่งให้ทันกำหนดเส้นตาย หรือคุณผ่านการทำรายงานชิ้นสำคัญๆ มาแล้วหลายชิ้น การทำงานกลุ่มร่วมกับคนอื่นๆ ก็คงจะเป็นทางออกที่ดีครับ
  3. ผลการเรียนต่ำ GPA ไม่ใช่เรื่องสำคัญ คุณควรอย่างยิ่งที่จะให้เหตุผลว่า ถึงเกรดของคุณไม่สูงแต่คุณก็มีประสบการณ์จากชีวิตจริง หรือเน้นย้ำว่าความสำเร็จของการศึกษาและในการทำงานต้องการสิ่งอื่นมากกว่าแค่เกรดสูงอย่างเดียว คุณมีประสบการณ์ในการทำกิจกรรมอื่นๆมาชดเชย อธิบายให้เขาเห็นถึงจุดเกด่นของคุณนะครับ
  4. ถ้าคุณถูกถามว่า ทำไมถึงไม่ค่อยร่วมกิจกรรมของมาหวิทยาลัยมากนัก คุณก็ควรบอกว่าต้องเรียนหนังสือหนักมาก และยังทำงานพิเศษไปด้วยจากนั้นก็รีบอ้างถึงประสบการณ์การทำงานต่างๆ ของคุณระหว่างเรียน
  5. อายุน้อยเกินไป หากคุณสมัครงานตำแหน่งสำคัญแต่ถูกติงว่าอายุยังน้อยเกินไป คุณควรอธิบายถึงประโยชน์ของการมีอายุน้อยว่า
  • ยินดีทำงานเต็มที่แม้จะได้เงินเดือนน้อยกว่าผู้ที่มีประสบการณ์
  • มีไอเดียทันสมัยสมกับที่ได้ศึกษาหาความรู้ใหม่ล่าสุดจากมหาวิทยาลัย
  • หรือไม่ต้องแก้ไขนิสัยการทำงานแบบเก่าๆ ที่ไม่เหมาะสมกับงานใหม่ในปัจจุบัน

ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้แหละครับ คุณต้องคำนึงและใช้สติอย่างมาก เพราะเป็นไปได้ว่าทุกคำพูดของคุณ จะถูกบันทึกลงในสมองของผู้สัมภาษณ์และเขาจะมีวิธีการในการสืบค้นข้อมูลจากคุณ ไม่ต่างจากพนักงานสอบสวน จนบางครั้งคุณเองก็ลืมไปเลยว่า ได้ตอบคำถามเหล่านี้ไปแล้วรอบหนึ่ง และที่น่ากลัวก็คือ รอบสองที่คุณตอบดันไม่เหมือนกับรอบแรก อันนี้ต้องระวังและทำการบ้านหนักหน่อยนะครับ

ขอขอบพระคุณจากใจจริงครับ

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหางานดีๆอยู่ บล็อกนี้อาจช่วยคุณได้ ด้วยเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถค้นพบคตัวเองมองเห็นเส้นทางที่จะได้มาซึ่งงานที่หวังไว้ แต่อย่าลืมนะครับว่าบล็อกนี้ไม่อาจช่วยคุณได้ทั่งหมด ถ้าคุณไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองก่อน ถ้าคุณต้องการลายละเอียดเพิ่มเติมสามารถหาซื้อหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศนะครับ รับรองครับว่า หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้ และจะทำให้คุณๆประสำผลสำเร็จ อย่างที่ผมประสบผลสำเร็จแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ที่เขียนโดยคุณพีรพจน์ ยอดยิ่ง เป็นอย่างมากครับ ที่ทำให้ผมมีงานทำ ขอบพระคุณครับ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอานบล็อกนี้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน มีงานทำกันทุกๆท่านนะครับ