ค้นหางานที่ต้องการ

Custom Search

ข้อควรคำนึงเกี่ยวกับใบสมัคร

บริษัทบางแห่งต้องการให้ผู้สมัครกรอกใบสมัครตามที่บริบัทออกแบบไว้มากกว่า จะให้ส่งประวัติย่อ หรือแม้ส่งประวัติย่อไปแล้ว ก่อนสัมภาษณ์คุณยังจะต้องกรอกใบสมัครซำอีก ถ้าเป็นเช่นนี้ คุณก็ต้องปฏิบัติโดยไม่มีข้อแม้
  • ถ้าคุณได้ใบสมัครมากรอกที่บ้าน อ่านคำแนะนำให้จบก่อนแล้วเขียนร่างลงกระดาษเปล่า ก่อนกรอกอย่างระมัดระวัง ก่อนส่งควรให้คนอื่นตรวจทานอีกครั้ง
  • ถ้าหากคุณต้องการกรอกที่สถานประกอบการหรือที่อื่นๆ ให้ศึกษาใบสมัครให้ถี่ถ้วน กรอกจบแล้วพักสักครู่ และตรวจทานอีกครั้งก่อนส่ง
  • ถ้าคุณต้องการเพิ่มข้อมูลที่คุณเห็นว่าสำคัญ และไม่มีช่องให้กรอกคุณแนบเอกสารประกอบไปกับใบสมัครได้
  • ประวัติย่อหรือใบสมัครต้องมีจดหมายนำเสนอ หากนำส่งทางไปรษณีย์คุณต้องให้ความสำคัญกับจดหมายนำหรือจดหมายสมัครงานเพราะเป็นโอกาศที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้อ่าน
  • สาระสำคัญของจดหมายนำคือ อ้างอิงถึงประกาศรับสมัครงาน จุดเด่นของคุณ พูดถึงสถานประกอบการ และชี้ว่าคุณเหมาะสมอย่างไร ทวนว่าคุณแนบอะไรมาบ้าง และขอสัมภาษณ์งาน
  • จดหมายนำต้องไม่ทำแบบจดหมายเวียน งานไหนก็ต้องเขียนเพื่องานนั้น
  • หาคนตรวจทานเช่นเดียวกับประวัติย่อ
  • ลงทุนด้วยการให้เวลาและพิถีพิถันกับจดหมายสมัครงาน ผลตอบแทนจะออกมาเป็นการให้สัมภาษณ์งาน
  • จดหมายสมัครงานหรือจดหมายนำต้องลงลายมือชื่อผู้เขียนทุกครั้ง

นิดนึงนะครับ

เทคนิคการสมัครงานทางอินเตอร์เน็ต

1. อย่าสมัครบริษัทเดียวกันหลายตำแหน่ง เพราะคนพิจารณาใบสมัครส่วนมากจะเป็นคนเดียวกัน และเขาไม่ได้มองว่าคุณน่าจะได้รับพิจารณาเรียกสมัภาษณ์เพราะคุณไม่เลือกงาน แต่เขาจะมองว่าคุณไม่มีจุดยืนในการเลือกงาน ถึงแม้คุณจะมีคุณสมบัติที่ดีแต่เขาก็จะมองข้ามคุณไป

2. สมัครงานบริษัทอะไร ตำแหน่งอะไรให้จดบันทึกไว้ เวลาบริษัทเรียกตัวสัมภาษณ์จะได้รู้และไม่สับสนครับ

3. เลือกสมัครหลายๆบริฐัท เพราะในดลกของ Internet การแข่งขันจะมีสูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสมัครบริษัทที่ดังๆ จะมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นหลายเท่า

4. สมัครเฉพาะบริษัทที่อยากจะทำ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว คุณเองนั่นแหละครับที่จะเสียเวลาสมัคร และยังเสียเวลาปฏิเสธการไปให้สัมภาษณ์เมื่อถูกเรียกตัวอีกด้วย (ทำไปทำไมจริงมั๊ย)

ขอขอบพระคุณจากใจจริงครับ

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหางานดีๆอยู่ บล็อกนี้อาจช่วยคุณได้ ด้วยเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถค้นพบคตัวเองมองเห็นเส้นทางที่จะได้มาซึ่งงานที่หวังไว้ แต่อย่าลืมนะครับว่าบล็อกนี้ไม่อาจช่วยคุณได้ทั่งหมด ถ้าคุณไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองก่อน ถ้าคุณต้องการลายละเอียดเพิ่มเติมสามารถหาซื้อหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศนะครับ รับรองครับว่า หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้ และจะทำให้คุณๆประสำผลสำเร็จ อย่างที่ผมประสบผลสำเร็จแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณหนังสือ "คู่มือหางาน ทาง Internet" ที่เขียนโดยคุณพีรพจน์ ยอดยิ่ง เป็นอย่างมากครับ ที่ทำให้ผมมีงานทำ ขอบพระคุณครับ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอานบล็อกนี้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน มีงานทำกันทุกๆท่านนะครับ